คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการประยุกต์ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 9 เมษายน 2567
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 99 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจการประยุกต์ใช้ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ในการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทิพย์รัตน์ นพฤทธิ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมอบรมเรื่องการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานในองค์กร ภายใต้โครงการ Re-skill Up-skill ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลากรเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของสถาบันศึกษา จัดโดยหน่วยบริหารทรัพยากรบุคคล  โดยการอบรมครั้งนี้ มีบุคลากรสายสนับสนุน สังกัดสำนักงานคณะและโรงเรียนสาธิตฯ เข้าร่วมอบบรมกว่า 40 คน ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 4311 อาคาร 4 ชั้น 3 ของคณะศึกษาศาสตร์

ทั้งนี้ ทางคณะได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.เจนจิรา อาษากิจ ปฏิบัติการแทนคณบดี และอาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้ออบรมที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน เช่น "Introduction to Generative AI", "การรู้เท่าทัน AI และการใช้อย่างมีศีลธรรมและจรรยาบรรณ", และ "การใช้ Generative AI เป็นผู้ช่วยในการทำงานและการทำผลงานเพื่อความก้าวหน้าในการปฏิบัติงาน"

การอบรมเกี่ยวกับ AI มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเทคโนโลยีนี้จะเข้ามามีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในหลายด้าน การเข้าใจและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ทำงานทุกคน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ทรัพยากรมนุษย์ต้องเรียนรู้และปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกปัจจุบัน ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่เต็มไปด้วยความรู้และประสบการณ์ทางการทำงานจริง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้กับผู้เข้าร่วม นอกจากนี้ การเรียนรู้เรื่อง AI ยังมีประโยชน์อย่างมากในการเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นไปได้ในการทำงาน โดยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการปรับปรุงกระบวนการทำงาน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้การตัดสินใจที่ถูกต้องและมีเสถียรภาพมากขึ้น