หัวหน้าภาควิชาและอาจารย์ภาควิชาอาชีวศึกษาฯ ประเมินการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและการส่งเสริมอาชีพของผู้สูงอายุ ในจังหวัดระยอง และชลบุรี

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 4 ตุลาคม 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 319 คน
หัวหน้าภาควิชาและอาจารย์ภาควิชาอาชีวศึกษาฯ ประเมินการบริหารศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและการส่งเสริมอาชีพของผู้สูงอายุ ในจังหวัดระยอง และชลบุรี
ในระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2559 รองศาสตราจารย์ ดร.เพ็ชรี รูปะวิเชตร์ หัวหน้าภาควิชาอาชีวศึกษาและการส่งเสริมสุขภาวะ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ รองศาสตราจารย์พลสิทธ์ สิทธิชมภู อาจารย์ประจำสาขาวิชาอุตสหากรรม ร่วมเดินทางไปกับ ดร.กรด เหล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนานวัตกรรมและสื่อดิจิตัลล้านนา สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ไปตรวจเยี่ยมประเมินการบริหารงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เพื่อประเมินการบริหารศูนย์ฯ ณ เทศบาลตำบลทับมา จังหวัดระยอง และเทศบาลตำบลสุรศักด์มนตรี จังหวัดชลบุรี ซึ่งการดำเนินการประเมินดังกล่าวเป็นไปตามโครงการวิจัยที่ได้งบสนับสนุนจากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลทับมา ตั้งอยู่ในเขตเมืองอุตสาหกรรมพิเศษ อาคารชั่วคราวของทางศูนย์ได้มีการนำเอาแนวคิดการจัดการแบบญี่ปุ่นมาปรับใช้

ทั้งนี้ การตรวจเยี่ยมการบริหารงานของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ 2 แห่งดังหล่าวนี้ เป็น 2 แห่งสุดท้าย จากนี้ทางคณะผู้ตรวจเยี่ยม จะได้ดำเนินการสรุปผลส่งไปยังกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ต่อไป