สาขาวิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มช. ศึกษาดูงานหน่วยงานและสถาบันทางด้านการศึกษา

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 4 กุมภาพันธ์ 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 694 คน
 สาขาวิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มช. ศึกษาดูงานหน่วยงานและสถาบันทางด้านการศึกษา

สาขาวิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา ภาควิชาพื้นฐาน และการพัฒนาการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำโดย อาจารย์ ดร.น้ำผึ้ง อินทะเนตร ประธานกรรมการบริหารหลักสูตรฯ และผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฤตินันท์ สมุทร์ทัย อาจารย์ ดร.สุนีย์ เงินยวง และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนทรพจน์ ดำรงค์พานิช ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาระบบบริหารงานและบุคลากร พร้อมด้วยนักศึกษาปริญญาโท ชั้นปีที่ 1 และ 2 จำนวน 30 คน เข้าศึกษาดูงานหน่วยงานหลักที่ขับเคลื่อนนโยบายทางการศึกษาของประเทศและ สถาบันทางการศึกษาที่มีบทบาทและผลงานด้านประเมินผลและวิจัยทางการศึกษา ซึ่งการศึกษาดูงานดังกล่าว เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับหน่วยงานที่เป็น ผู้กำหนดทิศทางการวิจัย และนโยบายทางการศึกษา รวมทั้งเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ตรงของนักศึกษา

โดย ในวันที่ 26 มกราคม 2559 สาขาวิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา เข้าศึกษาดูงาน ณ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา โดยมี ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการสภาการศึกษา ให้เกียรติเป็นประธาน ในการต้อนรับ นายชาญ ตันติธรรมถาวร ผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และแผนการศึกษา เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “นโยบาย/แผนการพัฒนา ด้านคุณภาพและประสิทธิภาพการจัดการศึกษาไทย และ นายวีระ พลอยครบุรี ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการศึกษา เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “ทิศทางการวิจัยเพื่อการศึกษาไทย” ในช่วงบ่ายศึกษาดูงาน ณ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบฯ ในการให้ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรื่องการประเมินผู้เรียนที่เป็นมาตรฐาน ทั้งในด้านมาตรฐานตัวชี้วัด มาตรฐานการสร้าง และการสอบในสนามสอบ ขนาดใหญ่

วัน ที่ 27 มกราคม 2559 สาขาวิชาประเมินผลและวิจัยการศึกษา เข้าศึกษาดูงาน ณ สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) และได้รับการต้อนรับจาก ศาสตราจารย์ ดร. ชาญณรงค์ พรรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการ และ ดร.คมศร วงษ์รักษา รองผู้อำนวยการ สมศ. เป็นวิทยากรบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพ