ผู้บริหาร คณะศึกษาศาสตร์ มช. มอบทุนสนับสนุนต่อยอดแก่ ทีมหุ่นยนต์ ร.ร.บ้านห้วยน้ำเย็น

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 4 กันยายน 2561
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 360 คน
ผู้บริหาร คณะศึกษาศาสตร์ มช. มอบทุนสนับสนุนต่อยอดแก่ ทีมหุ่นยนต์ ร.ร.บ้านห้วยน้ำเย็น

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 ทีมหุ่นยนต์โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศึกษาเชียงราย เขต 2 นำโดยนายสิทธิโชค แซ่พร่าน นายโยธิน ปงสนิทย์ ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น และ ด.ญ.กัลย์สุดา พนาศรีจินดา นายเอกชัย อาส่า นักเรียนที่เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติในรายการ Hongkong international Robotics Olympiad 2018 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ฮ่องกง เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันหุ่นยนต์ว่ายน้ำท่าผีเสื้อ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันหุ่นยนต์ม้าวิ่งผลัด เดินทางเข้าพบ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาคม ตันตระกูล นายกสมาคมนักศึกษาเก่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ในโอกาสเดียวกันนี้ ทางสมาคมนักศึกษาเก่าได้มอบทุนสนับสนุนการต่อยอดโครงการกิจกรรมหุ่นยนต์ของโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น จำนวน 10,000 บาท พร้อมทั้งได้ให้กำลังใจนักเรียน และครูในการพัฒนา ยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกลต่อไป และทาง รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีฯ ได้มอบทุนส่วนตัวในการสานต่อโครงการหุ่นยนต์ของโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น 5,000 บาท พร้อมทั้งได้ให้ข้อเสนอแนะ แนวคิดในการต่อยอดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยบูรณาการผ่านวิถีชีวิตของชุมชน และให้กำลังใจครูและนักเรียนในการพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้นายสิทธิโชค แซ่พร่าน ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำเย็น หนึ่งในครูที่ปรึกษาทีมหุ่นยนต์ เป็นนักศึกษาเก่าของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สาขาวิชาสังคมศึกษา เป็นครูที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานักเรียนบนพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ผ่านกระบวนการเรียนรู้แนวใหม่ เพื่อยกระดับคุณภาพของผู้เรียนบนพื้นที่สูงให้มีความคิด ทักษะแห่งอนาคต และเจตคติที่ดีต่อตนเอง และสังคม

ขอบคุณข่าวจาก : https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/794335