สโมสรนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดโครงการค่ายสร้างครู ปี 9 ตอน “ตามรอยพ่อ ครูพอเพียง”

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 11 เมษายน 2560
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 403 คน
สโมสรนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดโครงการค่ายสร้างครู ปี 9 ตอน “ตามรอยพ่อ ครูพอเพียง”

เมื่อวันพุธที่ 5 เมษายน 2560 รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายสร้างครู ปี 9 ตอน “ตามรอยพ่อ ครูพอเพียง” โดยมี นายพิชาภพ ศรีธิ รองนายกฝ่ายกิจการพิเศษสโมสรนักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวรายงาน โดยมี อาจารย์ ดร.สราวุฒิ พงษ์พิพัฒน์ ปฏิบัติการแทนคณบดีในงานพัฒนาคุณภาพนักศึกษาและทรัพยากรการเรียนรู้ เป็นผู้กล่าวปิดโครงการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560 ณ ห้องประชุม 40 ปี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จากหลากหลายสถาบันทั่วประเทศที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 150 ราย จากผู้สมัครนับพันราย และคณะทำงาน ประกอบด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสรนักศึกษาและนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 150 ราย ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างวันที่ 5- 9 เมษายน 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และสถานที่ใกล้เคียง

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความเข้าใจและทราบถึงบทบาทหน้าที่ของการประกอบวิชาชีพครู และเพื่อให้ได้ค้นหาตัวเองว่ามีความชอบในวิชาชีพครู กิจกรรมในภาคกลางวัน ประกอบด้วย กิจกรรม “ปันประสบการณ์จากพี่สู่น้อง” “โรงเรียนหยังหนู” “การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” “กายพร้อม ใจพร้อม เราทำได้” “วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพศึกษา” “สร้างแรงบันดาลใจ” “ฐานวิธีการสอน” “ทดลองสอน” “กีฬาสีสัมพันธ์” และกิจกรรม “ของดี 4 ภาค” ส่วนกิจกรรมภาคกลางคืน ประกอบด้วย การแสดงเปิดตัวประธานค่าย การละเล่นรอบกองไฟ กิจกรรมขันโตกและคอนเสิร์ต รวมทั้งการแสดงดาวเดือนกลุ่ม