ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ มช. ร่วมพิธีเปิดศูนย์การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพล้านนา ภายใต้ความร่วมมือของโครงการ Chevron Enjoy Science

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 7 ตุลาคม 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 218 คน
ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ มช. ร่วมพิธีเปิดศูนย์การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพล้านนา ภายใต้ความร่วมมือของโครงการ Chevron Enjoy Science

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2559 รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุนทรี คนเที่ยง รองคณบดีฝ่ายบริหาร วิเทศสัมพันธ์และบริการวิชาการ เข้าร่วมพิธีเปิดศูนย์การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพล้านนา ภายใต้ความร่วมมือของโครงการ Chevron Enjoy Science โดยได้รับเกียรติจาก นายทวนทอง ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ศูนย์การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพล้านนานั้น เป็นศูนย์การศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ หรือ TVET ประจำภาคเหนือ ซึ่งมีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนาเป็นผู้ขับเคลื่อนภายใต้การสนับสนุนของโครงการ “Chevron Enjoy Science : สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต” มุ่งเน้นใน 3 อุตสาหกรรม ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์, อุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการเป็นศูนย์ประสานงานระหว่างมหาวิทยาลัย โรงเรียน และอุตสาหกรรมในเครือข่าย ในการพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร, เป็นแหล่งเรียนรู้และการวิจัยกระบวนการเรียนการสอน และประสานงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรมและโรงเรียนในเครือข่าย เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพที่ยั่งยืน รับผิดชอบดูแลพื้นที่รวม 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ครอบคลุมโรงเรียน 13 แห่ง และสถาบันอาชีวศึกษา 5 แห่ง