ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ มช. ให้การต้อนรับอาคันตุกะจาก University of Northampton สหราชอาณาจักร

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 29 ตุลาคม 2558
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 302 คน
 ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ มช. ให้การต้อนรับอาคันตุกะจาก University of Northampton สหราชอาณาจักร
          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2558 รองศาสตราจารย์ ดร.รัชนีกร ทองสุขดี รองคณบดีฝ่ายบริหารงานวิจัย บริการวิชาการ และวิเทศสัมพันธ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ Dr.Brenna Farrow จาก School of Education, University of Northampton สหราชอาณาจักร ในโอกาสมาเยือนคณะฯ เพื่อเจรจาแนวทางความร่วมมือระหว่างสถาบัน โดยเน้นด้านการศึกษาพิเศษ ณ ห้องเอื้องหลวง อาคาร 2 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 
          Dr.Brenna Farrow กล่าวว่าในสหราชอาณาจักรมีมหาวิทยาลัย 4 แห่ง เปิดหลักสูตรด้านการศึกษาพิเศษ และ University of Northampton มีการรับนักศึกษาสาขาดังกล่าว 35 คนต่อปี มีอาจารย์ 11 คน ซึ่งมีหลักสูตรและวิธีการสอนคล้ายคลึงกับของคณะศึกษาศาสตร์ มช. 
          ทั้งนี้ผลการเจรจา ได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 2 สถาบันจะมีแนวทางความร่วมมือด้านการทำวิจัยเชิงเปรียบเทียบระหว่างอาจารย์ร่วมกัน ในส่วนของการแลกเปลี่ยนนักศึกษา มีความเป็นไปได้ที่จะจัดการเรียนการสอนด้านการศึกษาพิเศษให้แก่นักศึกษาของ University of Northampton ที่สนใจมาแลกเปลี่ยนระยะสั้นที่คณะฯ นอกจากนี้จะหารือกันในประเด็นการหาทุนสนับสนุนจาก EU เพื่อเพิ่มโอกาสการแลกเปลี่ยนสำหรับนักศึกษาไทย ทั้งนี้ ในเดือนเมษายน 2559 ผู้แทนจาก University of Northampton จะมาเยือนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อเจรจาในรายละเอียดรูปแบบความร่วมมือต่อไป