คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2562

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 23 มกราคม 2562
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 268 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2562

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2562 ภายในมีงานกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทําบุญตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่บูรพาจารย์และบุคลากรที่ล่วงลับ การเสวนาแบ่งปันประสบการณ์ของผู้แทนคณาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มช. และ ประชุมเชิงปฏิบัติการ “ศาสตร์การสอนแนวใหม่” 4 หัวข้อ ได้แก่

  • Chiang Mai : Smart City โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นวิทยากร
  • นวัตกรรม ICT บูรณาการสู่ห้องเรียน โดยมี อาจารย์ ดร.ศักดา สวาทะนันทน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากร
  • STEM Education : ฝนจากฟ้า (Harvest the Rain) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทธิดา จำรัส ปฏิบัติการแทนคณบดีในงานพัฒนานวัตกรรม และศาสตร์การสอนแนวใหม่ เป็นวิทยากร
  • Constructivist Classroom โดยมี Mr.Chris Mangum จาก Teachers College, Columbia University เป็นวิทยากร 

ทั้งนี้เมื่อกิจกรรมเสร็จสิ้น ผู้เข้าร่วมพิธีได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา บุคลากร ได้น้อมรำลึกถึงพระคุณครู ซึ่งช่วยหล่อหลอมให้ทุกคนได้มีวิชาความรู้ นำไปประกอบอาชีพในหน่วยงานสำคัญและได้พัฒนาองค์กร สังคม ประเทศชาติ โดยรวม จึงเห็นควรให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงพระคุณครูในวันดังกล่าว ณ บริเวณหน้าห้องประชุม 40 ปี อาคาร 4 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่