คณะศึกษาศาสตร์ มช. เข้าศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศด้วยเกณฑ์ EdPEx300 กับ CAMT

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 2 เมษายน 2567
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 105 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. เข้าศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศด้วยเกณฑ์ EdPEx300 กับ CAMT

วันอังคารที่ 2 เมษายน 2567 ผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากรสายสนับสนุน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 24 คน เข้าศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศด้วยเกณฑ์ EdPEx กับวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ อินทสิงห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัย ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ คณะศึกษาศาสตร์มีเป้าหมายในการพัฒนาองค์กรตามเกณฑ์ EdPEx300 เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษา ณ ศูนย์ KIND วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

ในระหว่างการเยือน คณะผู้บริหารและบุคลากรของคณะศึกษาศาสตร์ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมงานของวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์ EdPEx300 อาทิ การวางแผนกลยุทธ์ การบริหารจัดการ และการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นแนวทางที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนคณะศึกษาศาสตร์ให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษา

การเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันมีค่าสำหรับคณะศึกษาศาสตร์ในการเรียนรู้แนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามเกณฑ์ EdPEx300 ซึ่งเป็นมาตรฐานการประเมินองค์กรที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศ คณะผู้บริหารและบุคลากรได้รับแรงบันดาลใจและแนวทางในการนำเครื่องมือและกระบวนการต่างๆ ของ EdPEx มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคณะศึกษาศาสตร์ให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษา ด้วยความมุ่งมั่นและความร่วมมือของทุกภาคส่วน คณะศึกษาศาสตร์จะก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่มีคุณภาพและความเป็นเลิศตามเกณฑ์ EdPEx300 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความภาคภูมิใจให้กับนักศึกษา ผู้ปกครอง และสังคมโดยรวม