คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมอบรมการใช้ ChatGPT ในการวิจัยทางการศึกษา: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่ม Productivity ในการทำวิทยานิพนธ์

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 30 มีนาคม 2567
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 151 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมอบรมการใช้ ChatGPT ในการวิจัยทางการศึกษา: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่ม Productivity ในการทำวิทยานิพนธ์

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้ำผึ้ง อินทะเนตร รองคณบดี เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมพัฒนาทักษะและศักยภาพของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2567 จัดโดยหน่วยจัดการศึกษาบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.สุทธิดา จำรัส ผู้อำนวยการโครงการ วมว.-มช. และอาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ภาควิชาหลักสูตร การสอนและการเรียนรู้ เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งจะมาแบ่งปันประสบการณ์และเทคนิคการใช้ ChatGPT อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านหัวข้อ “การใช้ ChatGPT ในการวิจัยทางการศึกษา: การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่ม Productivity ในการทำวิทยานิพนธ์” ซึ่งมีนักศึกษาระดับ ป.โท-เอก ให้ความสนใจร่วมอบรมกว่า 50 คน ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 4311 อาคาร 4 ชั้น 3 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทาลัยเชียงใหม่

ในการอบรมครั้งนี้ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้วิธีการนำ ChatGPT มาประยุกต์ใช้ในแต่ละขั้นตอนของการทำวิทยานิพนธ์ ไม่ว่าจะเป็นการค้นคว้าข้อมูล การสร้างโครงร่าง การเขียนบทความ หรือแม้แต่การตรวจทานและปรับแต่งงานเขียน รวมถึงเรียนรู้เคล็ดลับและเทคนิคต่างๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถใช้ ChatGPT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำวิทยานิพนธ์ได้อย่างมาก