เมื่อวันที่ 18-20 กุมภาพันธ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงหทัย กาศวิบูลย์ พร้อมด้วยนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาสาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 7 คน และอาจารย์โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 1 คน ได้เข้าร่วมและนำเสนอผลงานวิจัยแบบ Oral Presentation และแบบ Poster Presentation ในงานการประชุมวิชาการนานาชาติครั้งที่ 3 เกี่ยวกับการศึกษาและสังคมศาสตร์ ประจำปี 2559 (ICEASS 2016 The 3rd International Conference on Education and Social Sciences) ณ โรงแรม Peninsula ประเทศสิงคโปร์ โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วยการฟังบรรยายความรู้ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการศึกษาจากต่างประเทศและการนำเสนอผลงานทั้งแบบ Oral Presentation และแบบ Poster Presentation จากอาจารย์หลากหลายมหาวิทยาลัยทั่วโลกที่เดินทางมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้
ทั้งนี้ คณาจารย์ นักศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมนำเสนอผลงาน ดังนี้
- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ดวงหทัย กาศวิบูลย์ นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง A Review of Culturally Responsive Practices and Students Mathematical Identity and Discourse
- นายเทียนชัย ชามะสนธ์ นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง 11th Grade Students Engagement in a Mathematics Problem-Based Learning (PBL) Classroom
- นายจตุรงค์ เลิศชูวงศา นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง 10th Grade Students Metacognition in a Mathematics Problem-Based Learning (PBL) Classroom
- นายปฏิพัฒน์ ติดทะ นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง Investigating the Access to Mathematics and Conceptual Understanding of 10th Grade Students in a Problem-Based Learning (PBL) Classroom
- นางสาวบุณฑริกา บุบผชาติกุล นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง 7th Grade Students Mathematical Identity in a Problem-Based Learning (PBL) Classroom: A Pilot Study
- นางสาวศุภวรรณ ใจคำสุข นำเสนอผลงานแบบ Oral Presentation เรื่อง 11th Grade Students Mathematics Self-Efficacy in a Problem-Based Learning (PBL) Classroom
- นางสาวจันทร์จิรา เพ็งเคลือบ นำเสนอผลงานแบบ Poster Presentation เรื่อง Mathematics is a Very Worthwhile Subject: 9th Grade Students Attitudes and Beliefs about Mathematics
- นางสาวบุญฑริกา สนธิ นำเสนอผลงานแบบ Poster Presentation เรื่อง A Teachers Questioning in Promoting 4th Grade Students Analytical Thinking in a Mathematics Classroom
ทั้งนี้การเดินทางไปนำเสนอผลงานวิจัยครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ทิศทางและแนวโน้มการวิจัยทางด้านศึกษาศาสตร์ คณิตศาสตรศึกษา รวมไปถึงงานวิจัยใหม่ๆในระดับนานาชาติ และตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนางานวิจัยด้านการศึกษาในประเทศไทย การเดินทางเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ และโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่