นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มช. สะท้อนแนวคิดวิชาชีพครูผ่านการแสดงละครเวที ในการสัมมนานักศึกษาเตรียมการปฏิบัติงานวิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 2/2558

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 24 กุมภาพันธ์ 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 644 คน
 นักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มช. สะท้อนแนวคิดวิชาชีพครูผ่านการแสดงละครเวที ในการสัมมนานักศึกษาเตรียมการปฏิบัติงานวิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 2/2558
เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรปริญญา สุขวัฒนา ประธานกรรมการบริหารและจัดการเรียนการสอนกระบวนวิชาการเตรียมการปฏิบัติงานวิชาชีพครู เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนานักศึกษาเตรียมการปฏิบัติงานวิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 2/2558 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาได้รู้และเข้าใจในบริบทสถานศึกษา และบทบาทหน้าที่ของครูในสถานศึกษา รวมถึงสะท้อนแนวคิดและประสบการณ์จากการเตรียมการฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพครู รวมทั้งสร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพครู 

ในปีนี้ นักศึกษาได้สะท้อนแนวคิดเกี่ยวกับวิชาชีพครู ผ่านการแสดงละครเวที 2 เรื่อง ได้แก่ “ครูคนใหม่” โดยนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ ประถมศึกษา ภาษาอังกฤษ และศิลปศึกษา เนื้อหาเกี่ยวกับครูที่อาสาเข้ามาเป็นครูประจำชั้นห้องเรียนที่เป็นศูนย์รวมของเด็กมีปัญหา โดยหวังที่จะใช้ความจริงใจในการเปลี่ยนแปลงนักเรียนให้เป็นเด็กดี และ “ครูอังคณา” โดยนักศึกษาสาขาวิชาเกษตรกรรม การศึกษาปฐมวัย พลศึกษา และบริหารธุรกิจ เนื้อหาเกี่ยวกับครูใหม่ที่ได้รับการบรรจุให้สอนในโรงเรียนในเขตทุรกันดาร และต้องพบเจอกับสิ่งแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย โดยมี อาจารย์วสันต์ เต็งกวน อาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ผู้ช่วยศาสตราจารย์เสาวนิตย์ เจริญชัย อาจารย์ประจำสาขาบริหารธุรกิจ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรปริญญา สุขวัฒนา ร่วมสะท้อนแนวคิดและเสริมสร้างพลังความเป็นครูให้แก่นักศึกษา ณ ห้องประชุม 40 ปี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่