คณาจารย์ คณะศึกษาศาสตร์ มช. เข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 16 กุมภาพันธ์ 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 802 คน
 คณาจารย์ คณะศึกษาศาสตร์ มช. เข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2
เมื่อวันที่ 5-7กุมภาพันธ์ 2559 อาจารย์ ดร.เจนสมุทร  แสงพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม  อาจารย์ ดร.น้ำผึ้ง  อินทะเนตร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัชชา กมล อาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ และนางชัศวารี หมอยา หัวหน้างานบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ พร้อมด้วยนักศึกษาระดับปริญญาตรี และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวน 5 คน พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.อัญชลี ตนานนท์ ซึ่งได้รับเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิวิพากษ์งานด้านคณิตศาสตร์ศึกษา ได้เข้าร่วมการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2 “การเปลี่ยนแปลงคณิตศาสตรศึกษาของประเทศไทยในศตวรรษที่ 21” โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การบรรยายและเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์ศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ การนำเสนอผลงานทั้งแบบโปสเตอร์และแบบบรรยาย และการเปิดชั้นเรียน ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

ทั้งนี้ คณาจารย์ และนักศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมนำเสนอผลงาน ดังนี้
  1. นายคทาวุธ ชาติศักดิ์ยุทธ นำเสนอผลงานแบบบรรยายเรื่อง “มุมมองของนักเรียนที่มีต่อการสร้างสัมพันธภาพของครูในชั้นเรียนคณิตศาสตร์” 
  2. นายชูศักดิ์ อุดอิ่นแก้ว นำเสนอผลงานแบบบรรยายเรื่อง “การใช้งานทางคณิตศาสตร์เพื่อพัฒนาการคิดทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในชั้นเรียนที่สอนด้วยวิธีการแบบเปิด”  
  3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัชชา กมล นำเสนอผลงานแบบบรรยายเรื่อง “สิ่งที่นักเรียนค้นพบว่าสำคัญในการเรียนรู้คณิตศาสตร์”
  4. นางสาวจารุวรรณ สอนแปง นำเสนอผลงานแบบบรรยายเรื่อง “วิธีการปฏิบัติในการออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางเรขาคณิตในชั้นเรียนที่สอนด้วยวิธีการแบบเปิด”
  5. นายสิทธิชัย ผ่องใส นำเสนอผลงานแบบบรรยายเรื่อง “การบูรณาการภายในคณิตศาสตร์ ที่เชื่อมโยงกับภูมิปัญญาท้องถิ่น”
  6. อาจารย์ ดร.เจนสมุทร แสงพันธ์ นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์เรื่อง “บทบาทที่มีต่อกันของวาทกรรมชั้นเรียนและการพัฒนาการคิดทางเรขาคณิต : การทบทวนเชิงวิพากษ์”
  7. อาจารย์ ดร.น้ำผึ้ง อินทะเนตร นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์เรื่อง “ลักษณะของครูคณิตศาสตร์ที่มีสายตาการประเมิน : กรณีศึกษาในบริบทการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”
  8. นายทรงสิทธิ์ ทรงธรรม และ อาจารย์ ดร.เจนสมุทร แสงพันธ์ นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์เรื่อง “บทบาทครูในการใช้หนังสือเรียนคณิตศาสตร์ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหาในชั้นเรียนที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด : กรณีศึกษาการสอนเรื่องการลบ”

ในการนี้ อาจารย์ ดร.เจนสมุทร แสงพันธ์ เป็นผู้แทนคณะฯ รับมอบธงเพื่อเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิชาการระดับชาติด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่