คณะศึกษาศาสตร์ มช. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Show & Share การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2564

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 31 พฤษภาคม 2565
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 633 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Show & Share การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2564

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา  ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Show & Share การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2564 เพื่อสะท้อนผลการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ในภาคประจำปีการศึกษา 2564 และยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดเทคนิคการจัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษให้แก่ผู้สอนกระบวนวิชาต่อไป  โดยมีคณาจารย์และเจ้าหน้าที่คณะศึกษาศาสตร์เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ห้องประชุม 4210 ชั้น 2 อาคาร 4  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

  • รับชมวีดีทัศน์สะท้อนผลลัพธ์การจัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษจากผู้สอนภาค 2/2564
  • การบรรยาพิเศษ "สร้างแรงบันดาลใจและถ่ายทอดเทคนิคการจัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษ" โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พศุตม์ ลาศุขะ รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์
  • การบรรยาพิเศษ "จัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว" อาจารย์ ณัฐนันท์ นิเวศน์วรการ
  • เสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การจัดการเรียนรู้เป็นภาษาอังกฤษจากผู้สอนต่าง Gen  ร่วมเสวนาโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชชุกาญจน์ ทองถาวร อาจารย์ ดร.วชิรศรณ์ แสงสุวรรณ และ อาจารย์ศิริพร วงค์ตาคำ โดยมี ดร.สุรศักดิ์ เมาเทือก นำเสวนา
  • กิจกรรม Show & Share /แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้สอนภาค 2/2564 ดำเนินกิจกรรมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล แจ้งอักษร และ อาจารย์ ดร.พิมพ์พธู สุตานันต์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มียุทธศาสตร์ในการในการผลิตบัณฑิตที่มีคุณธรรม คุณภาพและมีทักษะการเป็นพลเมืองโลก  ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาให้อยู่ในระดับที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายจะต้องมีผลสัมฤทธิ์ด้านทักษะภาษาอังกฤษเทียบเคียงกับมาตรฐาน Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ในระดับ B1 ขึ้นไป  คณะศึกษาศาสตร์ จึงได้ดำเนินงานภายใต้พันธกิจของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมีวิสัยทัศน์ในการเป็นสถาบันที่เป็นเลิศในการผลิตและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญทางศาสตร์การสอนแนวใหม่ มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ อีกทั้งในการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของนักศึกษาที่เข้าเรียนตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป จะต้องผ่านการทดสอบวิชาภาษาอังกฤษให้ผ่านตามกรอบอ้างอิงร่วมสหภาพยุโรป Common European Framework of Reference for Language (CEFR) ในระดับ B1 ขึ้นไปอีกด้วย จึงจะได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 

จากวิสัยทัศน์และเงื่อนไขการขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูดังกล่าว คณะศึกษาศาสตร์จึงได้ จัดกิจกรรมพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ  ประจำปีการศึกษา 2564 โดยให้อาจารย์ผู้สอนจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้เป็นภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของอาจารย์ผู้สอนอีกด้วย