สาขาวิชาสังคมศึกษา ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. นาตยา ปิลันธนานนท์ บรรยายพิเศษเรื่อง การวิจัยทางสังคมศึกษาในโลกยุควิถีชีวิตใหม่

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 13 กรกฎาคม 2563
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 1950 คน
สาขาวิชาสังคมศึกษา ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. นาตยา ปิลันธนานนท์ บรรยายพิเศษเรื่อง การวิจัยทางสังคมศึกษาในโลกยุควิถีชีวิตใหม่

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 สาขาวิชาสังคมศึกษา ภาควิชาหลักสูตร การสอนและการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. นาตยา ปิลันธนานนท์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร ให้เกียรติมาบรรยายพิเศษ เรื่อง “การวิจัยทางสังคมศึกษาในโลกยุควิถีชีวิตใหม่ (Social Studies Research in the World of the New Normal)” ให้แก่คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอก และผู้สนใจทั่วไป โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชรินทร์ มั่งคั่ง หัวหน้าภาควิชาหลักสูตร การสอนและการเรียนรู้ กล่าวเปิดงาน และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เชษฐภูมิ วรรณไพศาล หัวหน้าสาขาวิชาสังคมศึกษา ประธานกรรมการการจัดการเรียนการสอนระดับปริญญาโทและปริญญาเอก วิชาเอกสังคมศึกษา และประธานกรรมการบริหารหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา  กล่าวต้อนรับและแนะนำวิทยากร ณ ห้องประชุม 45 ปี อาคาร 2 ชั้น 3 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทั้งนี้ การบรรยายพิเศษดังกล่าวอยู่ภายใต้กิจกรรมการรายงานความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาปริญญาเอก วิชาเอกสังคมศึกษา ทุกชั้นปี ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 สืบเนื่องจากคณะกรรมการบริหารหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษา ได้จัดให้มีการนำเสนอความก้าวหน้าดุษฎีนิพนธ์เป็นประจำทุกภาคเรียน และในทุกครั้งที่ได้จัดให้มีการนำเสนอความก้าวหน้าวิทยานิพนธ์ สาขาวิชาสังคมศึกษากำหนดให้มีการเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญในศาสตร์ต่างๆ มาบรรยายพิเศษทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์การวิจัยและพัฒนาผลงานทางวิชาการให้แก่คณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไปเป็นประจำทุกภาคการศึกษา ในการจักนำองค์ความรู้ที่ได้รับจากการรับฟังบรรยาย ไปประยุกต์และพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาเป็นวิทยานิพนธ์และงานวิจัยต่อไปในอนาคต