ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ เข้าร่วมการประชุมมหาวิทยาลัยเครือข่ายในโครงการพัฒนาการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ฯ

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 16 มีนาคม 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 627 คน
 ผู้บริหารคณะศึกษาศาสตร์ เข้าร่วมการประชุมมหาวิทยาลัยเครือข่ายในโครงการพัฒนาการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ฯ
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2559 อาจารย์ ดร.เจนสมุทร  แสงพันธ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้แทนคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เข้าร่วมการประชุมมหาวิทยาลัยเครือข่ายในโครงการพัฒนาการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเครือข่ายในโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557  ซึ่งได้มีการขยายผลออย่างเป็นรูปธรรมในโรงเรียนในโครงการมาตลอด โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือเพื่อสร้างความเข้าใจของสถาบันอุดมศึกษาที่ทำหน้าที่ในการผลิตครูภายใต้โครงการดังกล่าว เพื่อเกิดความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่างๆ และการพัฒนาครูประจำการและนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูด้วยนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิดให้เกิดความยั่งยืนต่อไป  ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์  คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หัวหน้าโครงการฯ ได้กล่าวนำถึงแนวทางการสร้างความร่วมมือในการผลิตบัณฑิตของมหาวิทยาลัยเครือข่าย และที่มา ความสำคัญ และกิจกรรมหลักของโครงการพัฒนาการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในโอกาสเดียวกันนี้ อาจารย์  ดร.เจนสมุทร  แสงพันธ์ ได้นำเสนอการบรรยายหัวข้อ “การนำนวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) และวิธีการแบบเปิด (Open Approach) ไปปรับใช้ในพื้นที่ และการนำไปใช้ในกิจกรรมการพัฒนานักศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ให้ที่ประชุมได้รับทราบอีกด้วย 

การประชุมมหาวิทยาลัยเครือข่ายในโครงการพัฒนาการคิดขั้นสูงทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งนี้ มีสถาบันที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีษะเกษ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์