คณะศึกษาศาสตร์ มช. แสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง ในโอกาสที่ได้รับเชิดชูเกียรติเป็นนักศึกษาเก่าดีเด่นฯ

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 28 มกราคม 2559
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 952 คน
 คณะศึกษาศาสตร์ มช. แสดงความยินดีกับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง ในโอกาสที่ได้รับเชิดชูเกียรติเป็นนักศึกษาเก่าดีเด่นฯ
เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดี พร้อมผู้บริหาร และคณาจารย์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแด่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในโอกาสที่ได้รับเชิดชูเกียรติเป็นนักศึกษาเก่าดีเด่นฯ ประจำปีการศึกษา 2558 สาขาบริหารองค์กรการศึกษา ณ ห้องประชุม 40 ปี อาคาร 4 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง 
รหัสประจำตัวนักศึกษา 2102070

ประวัติการศึกษา
  • ปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต (วิทยาศษสตร์-ฟิสิกส์) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ.2525
  • ปริญญวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (การสอนฟิสิกส์) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พ.ศ.2530
  • ปริญญาดุษฎีบัณฑิต (Environmental and Material Sciences) มหาวิทยาลัยฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น

ผลงาน
  • ผลักดัน – วางระบบการบริหารจัดการให้เป็นมหาวิทยาลัยทางเทคโนโลยีที่มีคุณภาพ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้ และเป็นแหล่งบริการวิชาการแก่สังคม มีโครงสร้างการบริหารจัดการมากที่สุดมน 9 มทร.
  • ดำเนินการจนองค์กรได้รับการรับรองระบบบริหารคุณภาพการศึกษา (ISO) ถึง 3 ครั้ง
  • วางแผนพัฒนากรอบอัตรากำลังบุคลากร, ออกแบบ – ติดตามระบบสารสนเทศเพื่อบริการการศึกษา, วางระบบงบประมาณฯ
  • ได้รับรางวัลผู้บริหารแห่งปี 2557, รางวัลนักบริหารดีเด่น ปี 2557, รางวัลคนไทยตัวอย่างปี 2558, รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ด้านบริหารการศึกษา ปี 2557, รางวัลคนดี ความดี แทนคุณแผ่นดิน ปี 2558, รางวัล “คนไทยตัวอย่าง” คนดีต้นแบบแห่งปี 2558 ฯลฯ
  • ให้การสนับสนุนกิจกรรมของนักศึกษาเก่า มช. มาโดยตลอด และรับเป็นนายกสมาคมนักศึกษาเก่า มช. จังหวัดนครราชสีมา ในปัจจุบัน

นับเป็นนักศึกษาเก่าที่พร้อมด้วยความรู้ ความสามารถในการบริหารงาน สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ นำมาซึ่งชื่อเสียงและความภาคภูมิใจแก่มหาวิทยาลัย สมควรได้รับการประกาศเกียรติคุณให้ทราบและยึดถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป