คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดสัมมนาสร้างเสริมทักษะและมุมมองใหม่ตามนโยบายของรัฐ สำหรับ นศ.ปฏิบัติงานวิชาชีพครู 2 ภาคเรียนที่ 2/2559

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 10 มกราคม 2560
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 273 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดสัมมนาสร้างเสริมทักษะและมุมมองใหม่ตามนโยบายของรัฐ สำหรับ นศ.ปฏิบัติงานวิชาชีพครู 2 ภาคเรียนที่ 2/2559
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาสร้างเสริมทักษะและมุมมองใหม่ตามนโยบายของรัฐ สำหรับ นักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครู 2 ภาคเรียนที่ 2/2559 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นทัต อัศภาภรณ์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนาการปฏิบัติงานวิชาชีพครู กล่าวรายงาน ซึ่งการสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาปฏิบัติงานวิชาชีพครูได้รับความรู้เกี่ยวกับเทคนิคในการพัฒนาผู้เรียน และสามารถนำนวัตกรรมนี้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ โดยได้นำประเด็นการเปลี่ยนแปลงของสังคม จากนโยบายของรัฐในด้านการศึกษา มากำหนดเป็นหัวข้อสัมมนา และเพื่อให้สอดรับการปฏิรูปการศึกษาและการเรียนรู้ของประเทศ ที่จะมีส่วนในการพัฒนาระบบการผลิตและพัฒนาครูอย่างมีคุณภาพได้ เน้นรูปแบบการบรรยายและอภิปรายเพื่อให้นักศึกษาได้เกิดความรู้ ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในหัวข้อ “ICT ง่ายๆ เพื่อการก้าวสู่ห้องเรียนในศตวรรษที่ 21” โดยอาจารย์ ดร.สุทธิดา จำรัส ปฏิบัติการแทนคณบดีในงานการพัฒนานวัตกรรม และศาสตร์การสอนแนวใหม่ และ อาจารย์ ดร.กรีฑา แก้วคง ปฏิบัติการแทนคณบดีในงานบริหารวิจัย และ “ทำอย่างไรกับลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ให้รู้จริง” โดยอาจารย์ ดร.เจนสมุทร แสงพันธ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งมีนักศึกษาเข้ารับฟังการสัมมนา รวมทั้งสิ้นประมาณ 280 คน ณ ห้องประชุม 40 ปี อาคาร 4 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่