คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2561 “ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา”

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 17 มกราคม 2561
โดย : คณะศึกษาศาสตร์
ผู้เข้าชม : 319 คน
คณะศึกษาศาสตร์ มช. จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2561 “ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา”

เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2561 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีรำลึกพระคุณครูศึกษาศาสตร์ ประจำปี 2561 “ศิษย์ดี ก็ด้วยครูดี มีศรัทธา” ภายในมีงานกิจกรรมดังนี้

  • ระลึกถึงคุณครูผู้ล่วงลับ : พิธีทำบุญพระสงฆ์ 9 รูป เพื่อระลึกถึงคณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรผู้ล่วงลับ 
  • ระลึกถึงพระคุณครู :  อื่อกะโลง แบบล้านนา "เทิดทูนครูบา ศึกษา มช." โดย อาจารย์สิระ สมนาม อาจารย์สาขาวิชาภาษาไทย การปฏิญาณตนเพื่อสานต่อปณิธานของครู โดยมี นายภาคภูมิ วริวงศ์ นักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาพิเศษ เป็นผู้นำนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มช. กล่าวคำปฏิญาณเพื่อรำลึกถึงพระคุณครู การผูกข้อมือเพื่อความเป็นสิริมงคงโดยคณาจารย์อาวุโส การให้โอวาทและให้พรโดยอาจารย์อาวุโส นำโดย ศาสตราจารย์เกียรติ ดร.คุณสุวัฒก์ นิยมค้า รองศาสตราจารย์สมโชติ อ๋องสกุล รองศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.เสริมศรี ไชยศร 
  • เพลงเพื่อครู : การขับร้อง 3 บทเพลงเทิดทูนพระคุณครู โดย นางสาวชนันทร ดาวเลิศ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย
  • คุณครูในดวงใจของศิษย์ (ว่าที่คุณครู) : พิธีมอบดอกไม้ให้แก่ "คุณครูในดวงใจของศิษย์" ประกอบด้วย ครูสอนเก่ง :  อาจารย์ ดร.สมเกียรติ อินทสิงห์ ครูดีมีเมตตา :  อาจารย์อาทิตยา อินยง ครูผู้ให้ : รองศาสตราจารย์ ดร.เกียรติสุดา ศรีสุข และ อาจารย์สิระ สมนาม

ทั้งนี้เมื่อกิจกรรมเสร็จสิ้น ผู้เข้าร่วมพิธีได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา บุคลากร ได้น้อมรำลึกถึงพระคุณครู ซึ่งช่วยหล่อหลอมให้ทุกคนได้มีวิชาความรู้ นำไปประกอบอาชีพในหน่วยงานสำคัญและได้พัฒนาองค์กร สังคม ประเทศชาติ โดยรวม จึงเห็นควรให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงพระคุณครูในวันดังกล่าว ณ บริเวณหน้าห้องประชุม 40 ปี อาคาร 4 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่