ห้องเรียนอาคารสาธิต 1 โรงเรียนสาธิตฯ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ได้รางวัลระดับ Iron A' Design Award Winner in Interior Space and Exhibition Design ประจำปี 2020 - 2021.

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 5 พฤษภาคม 2564
โดย : หน่วยประชาสัมพันธ์
ผู้เข้าชม : 1161 คน
ห้องเรียนอาคารสาธิต 1 โรงเรียนสาธิตฯ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ได้รางวัลระดับ Iron A' Design Award Winner in Interior Space and Exhibition Design ประจำปี 2020 - 2021.

ห้องเรียนอาคารสาธิต 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับอนุบาลและประถมศึกษา ได้รับรางวัลระดับ Iron A' Design Award  จากการประกวดแข่งขัน A' Design Award & Competition 2020 - 2021 ในประเภท A' Interior Space, Retail and Exhibition Design ภายใต้ชื่อผลงาน "Satitcmu Kidspace Classroom by Pandin Ounchanum" โดยห้องเรียนดังกล่าวเป็นผลงานการออกแบบของ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แผ่นดิน อุนจะนำ  รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มช. ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกด้วย

...SatitCMU Kidspace เป็นห้องเรียน มีแรงบันดาลใจจากการเรียนรู้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆภายใต้การจินตนาการออกมาเป็นสภาพแวดล้อมต่างๆ ชั้นที่หนึ่งคือการเรียนรู้ภายในป่า ชั้นที่สองคือการเรียนรู้ภายใต้ท้องฟ้าและห้องน้ำอยู่ใต้มหาสมุทร หนึ่งในสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่คือช้าง ซึ่งได้นำมาทำเป็นสนามเด็กเล่นในใจกลางห้อง โต๊ะมีการออกแบบเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู ซึ่งสามารถนำมาต่อกันเป็นหกเหลี่ยมสำหรับการเรียนรู้แบบกลุ่ม และยังสามารถจัดเรียงได้หลายแบบสำหรับวิธีเรียนในแบบต่างๆ

ทั้งนี้ A' Design Award & Competition คือเวทีการแข่งขันงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในระดับนานาชาติของอิตาลี ซึ่งจะมอบรางวัลให้กับงานออกแบบ คอนเซปต์ทางด้านการออกแบบ รวมถึงสินค้าและบริการที่ดีที่สุด โดยผลรางวัลนั้นแบ่งออกมามีหลายหมวดหมู่ ตั้งแต่งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ แพ็กเกจจิ้ง กราฟฟิก และงานสถาปัตยกรรม ฯลฯ